Những món ăn có thế làm với nấm linh chi

Admin 03/ 04/ 2017 0

Những món ăn có thể làm với nấm linh chi .

Chào bạn


~ Theo ý kiến các chuyên gia thì Nấm linh chi dùng tốt nhất là lúc đói bụng. Tập thể dục nhẹ và uống nhiều nước sẽ làm tăng công dụng của nấm linh chi và giúp cơ thể thải độc tố nhanh. Kết hợp vitamin c làm tăng công dụng của nấm linh chi lên nhiều lần vì nó giúp cơ thể hấp thu mạnh hơn những dược chất hảo hạng có trong nấm Linh Chi. Các nghiên cứu cho thấy sinh tố C biến polysaccarides phức tạp thành những thành phần nhỏ hơn, làm cho cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.


~ Cách sử dụng nấm linh chi có nhiều cách nhưng để dùng nấm linh chi hiệu quả người ta thường thái linh chi thành từng miếng lát mỏng, hoặc tán nấm linh chi thành dạng bột mịn nấu chín hay hãm với nước nóng. Mỗi ngày trung bình một người dùng từ khoảng 5gram đến 10gram để tăng cường thể trạng sức khỏe nói chung. Nấm Linh chi có vị đắng nên khi dùng bạn có thể cho thêm cam thảo, trà ac ti sô hoặc táo tàu sẽ dễ uống hơn.

 

1./ Món ăn nấm linh chi kết hợp với hồng táo làm chè:

 

·     Nguyên liệu chuẩn bị. 

·     Nấm Linh chi 4gram.

·     Chè khô 4gram.

·     Hồng táo 5 quả.

·     Cam thảo 3gram.

·     Đường phèn. 


~ Quý vị tiến hành Cho nấm linh chi, hồng táo, cam thảo, chè khô vào một cốc khoảng 300 ml, dùng nước thật sôi để hãm khoảng 5-10 phút thì cho đường phèn vừa đủ. Sau đó để nguội dùng dần, khi hết nước nấm linh chi thì cho tiếp nước sôi vào uống lần 2 và tiếp tục cho đến khi nhạt. Uống nấm linh chi kiểu này mùi vị rất ngon, có thể dùng tiếp đãi khách.

 

2./ Món ăn Súp nấm linh chi:


~ Quý vị Dùng nấm linh chi thái lát nấu canh với thịt hoặc để chưng, hầm.. Thành một món Súp nấm Linh chi độc đáo có vị đắng nhẫn. Tỷ lệ dùng 4g nấm linh chi cho một lít nước để vị đắng vừa phải.


Liều dùng:  Đối với những bệnh cấp tính có thể dùng nấm linh chi tỷ lệ 30-50g, bệnh mãn tính hoặc để bảo vệ sức khoẻ dùng 5-15g nấm linh chi.

3./ Món ăn Súp nấm linh chi cua đồng:


~ Ngày nay món súp được dùng rất phổ biến trong bữa tiệc cũng như những ngày thường. Mỗi món 1 cách chế biến khác nhau như: súp nấm, súp trứng với cải bó xôi, súp cua... đặc biệt là món súp cua không còn lạ nhưng khi chế biến bạn hãy thêm vào một ít nấm linh chi, bạn sẽ có một món súp cua thật ngon và bổ dưỡng.


Nguyên liệu chuẩn bị:


- Nạc cua 200g

- Nước dùng 1 lít.

- Hạt nêm knorr, bột bắp 1 muỗng canh.

- Nấm linh chi.

- Nấm tuyết 1 bông.

- 2 quả trứng gà.

- 1 muỗng tiêu.

- Hành, ngò.

- Bột bắp.


Cách làm món ăn súp cua đồng – nấm linh chi:


- Ướp nạc cua với nửa muỗng tiêu với đầu hành lá đã băm nhỏ.

- Nấm linh chi và nấm tuyết rửa sạch, cắt từng nhỏ.

- Đánh nhuyễn trồng đỏ trứng.

- Dùng nước sôi để nguội khuấy tan bột bắp.


- Cho toàn bộ nạc cua, nấm linh chi, nấm vào nồi nước đang sôi trên bếp. Tiếp theo cho nước bột bắp vào đánh tan đều cho tới khi nồi súp sôi. Lòng đỏ trứng đã đánh nhuyễn cho vào nồi rồi khuấy đều. Chờ cho Súp vừa sôi thì cho thêm ngò, tiêu vào.


- Tiến hành ngưng lửa rồi thưởng thức món súp cua nấm linh chi ra nóng thơm ngon và bổ dưỡng.

 

4./ Món ăn nấm Linh chi hầm gà:


Món ăn này dùng cho người phụ nữ Suy nhược sau sinh đẻ, nuôi con ít sữa, người già yếu, ốm dậy cần hồi phục sức khỏe:


Cách 1: Gà choai hay gà giò hoặc có gà ác càng tốt tiến hành làm sạch, mổ moi rồi cho 15g nấm linh chi đã nghiền nhỏ vào bụng gà rồi chưng cách thuỷ. Chờ cho Gà chín tiến hành nêm gia vị, ăn cái và uống nước như súp.


Cách 2: Nấm Linh chi thái nhỏ 15g, gà trống tơ 1 con bạn cho làm sạch bỏ ruột, thêm gừng và hành tươi số lượng vừa đủ cùng gia vị. Cho gà và nấm linh chi, gừng hành gia vị, đường phèn, muối, bột ngọt, cho nước vào nồi rồi hầm chín, rồi tiếp tục hầm tiếp 15 phút. 


~ Sau đó cho gà ra một cái chảo mới và có thêm dầu vừng, tiếp tục cho toàn bộ nước súp ban đầu đổ lên thân gà và đun vừa lửa cho đến khi da gà đỏ tươi vàng là được. 


~ Tiến hành dùng món gà hầm nấm linh chi thật thơm ngon bổ dưỡng, một người ăn có thể chia món ăn ra thành 2 lần.

 

5./ Món ăn nấm Linh chi nấu cùng thịt heo băm:


Nguyên liệu chuẩn bị: 

 

·    100g thịt nạc băm, 

·    100g nấm rơm, 

·    100g nấm linh chi, 

·    1 thìa cà phê hành tím băm, 

·    1 nhánh hành lá, 

·    2 thìa cà phê hạt nêm, 

·    1/2 thìa cà phê đường, 

·    1/3 thìa cà phê tiêu, 

·    1 thìa súp dầu ăn.


Cách làm món ăn nấm linh chi – thịt heo băm:


Thịt băm bạn ướp với tiêu, hạt nêm, để 5-10 phút cho ngấm.

Nấm rơm rửa sạch, chẻ đôi. Nấm linh chi rửa sạch, để ráo nước.

Làm nóng dầu, phi thơm hành băm, cho thịt vào xào sơ.


Lấy 1 nồi khác, cho vào 1 lít nước, cho thịt băm, nấm rơm vào nấu khoảng 3 phút, nêm gia vị vừa ăn, cho nấm linh chi vào và nấu thêm 1 phút, tắt bếp.


Tiến hành múc canh ra bát to rồi cho hành lá cắt nhỏ vào, dùng nóng.


Chú ý: Nấm rơm bạn chọn nấm non vừa búp và ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút.


Không nấu nấm linh chi quá chín vì sẽ bị dai và giảm độ ngọt, giảm mùi thơm đặc trưng.
 

 

 

smileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmileysmiley

Viết bình luận