Gia đình nghi phạm sát hại bé trai 11 tuổi: “Mong mọi người cho Vũ một cơ hội sống”

Admin 03/ 04/ 2017 0

Gia đình nghi phạm sát hại bé trai 11 tuổi: “Mong mọi người cho Vũ một cơ hội sống”

07:17:00 09/04/2016

Những ngày qua, người dân Bình Thuận vẫn chưa hết phẫn nộ với hành vi tàn độc của Bảo Vũ - kẻ bắt cóc và giết hại bé trai 11 tuổi cùng thị trấn. Những người thân của nam thanh niên này cũng vì thế mà phải sống trong đau khổ, bất an.

Liên Hương – một thị trấn ven biển bình yên của tỉnh Bình Thuận, những ngày này bỗng trở nên náo động khi xảy ra vụ án bắt cóc, giết người vô cùng tàn nhẫn. Trong nhà ngoài ngõ, ai nấy cũng đều kể cho nhau nghe về hành vi độc ác của kẻ bắt cóc.

hung thủ bắt cóc và giết bé trai 11 tuổi dã man

Bảo Vũ - nghi phạm bắt cóc bé Uy Nghi rồi tống tiền gia đình, sau đó ra tay sát hại bé trai này dã man.

Ngày 8/4, dòng người đến viếng cháu bé xấu số Phan Khắc Uy Nghi mỗi lúc một đông, nằm cách đó không xa, ngôi nhà của nghi phạm Nguyễn Bảo Vũ (1992) lại bao phủ sự u ám. Ngôi nhà một lầu khang trang nằm trên đường Võ Thị Sáu (thị trấn Liên Hương) đã được đóng kín cửa từ mấy hôm nay. Lần theo con đường nhỏ bên nhà, chúng tôi tìm đến nhà của cô ruột của Bảo Vũ.

"Từ nhỏ tới giờ nó hiền lắm!"

Cô Nguyễn Thị Thúy Hằng (53 tuổi) là cô ruột của Nguyễn Bảo Vũ, bà ngồi trầm ngâm mãi mới quay sang nói với chúng tôi: "Thật sự bây giờ chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Thằng Vũ từ nhỏ đến giờ hiền lành, vui vẻ, ai cũng mến. Không hiểu vì cái gì mà nó làm ra chuyện tày trời này?!".

hung thủ bắt cóc và giết bé trai 11 tuổi dã man

Cô Hằng bàng hoàng về sự việc xảy ra.

Nguyễn Bảo Vũ (1992) là con thứ hai trong gia đình, Vũ có một người anh tên là Bảo Phong (1985) và một em gái tên Vân (1994). Mẹ qua đời sau khi sinh người con út, bố cũng mất cách đây 6 năm, nên 3 anh em nương tựa nhau sống trong căn nhà mà ông bà nội để lại trên đường Võ Thị Sáu, thị trấn Liên Hương.

Vũ học đến năm lớp 10 thì nghỉ, theo anh trai vào Phan Rang (Ninh Thuận) học nghề cắt tóc. Vốn có năng khiếu nên Vũ tiếp thu khá nhạy bén, chỉ sau một thời gian ngắn, anh đã thành thạo và đến Phan Thiết làm thợ chính cho một salon có tiếng. Vài năm sau, anh trai Bảo Phong mở tiệm riêng nên kêu Vũ về làm chung. Từ đó Vũ theo anh trai làm nghề cắt tóc tại Phan Rang.

Ngôi nhà trên đường Võ Thị Sáu, mấy anh em giao cho cô Hằng trông coi giúp, chỉ có dịp Tết thì 3 anh em Vũ mới trở về đây. Có một nghề nghiệp vững vàng, nhưng gần đây Vũ lại đam mê cờ bạc nên nhiều lần nợ nần, vì vậy anh em thường xuyên cãi vã. Đầu năm 2016, Vũ trở về Liên Hương sống mà không báo cho ai biết, anh không ở trong ngôi nhà trên đường Võ Thị Sáu, mà ở nhà một người bạn cho tiện việc cờ bạc.

Liên tiếp thua bài, phải cầm cố chiếc xe gắn máy, nên Vũ quẫn trí gây ra sự việc giết em Phan Khắc Uy Nghi vào chiều ngày 4/4. "Khoảng một tháng nay tính tình nó thay đổi rất lạ. Trước giờ rất ngoan hiền, nhưng sau khi bị bạn bè lôi kéo chơi cờ bạc, tâm tính nó trở nên khác hẳn" – cô Hằng chia sẻ.

Mong gia đình bé trai làm đơn bãi nại để giảm hình phạt cho Vũ

Cô Hằng cho biết thêm tuy mồ cô cha mẹ, nhưng ba anh em Vũ được giáo dục rất tốt và có nghề nghiệp đàng hoàng. Nên khi nghe tin Vũ giết người, tất cả mọi người đều rất bàng hoàng và không tin vào điều đó. Không những vậy họ còn tiếc cho tương lai của cậu khi có một nghề nghiệp tốt trong tay.

Cô Nguyễn Thị Hồng Hoa (49 tuổi, cô ruột của Vũ) cũng đã tức tốc đi từ Sài Gòn về Liên Hương sau khi nghe vụ việc. Cô nói: "Ông bà nội của Vũ đang định cư ở nước ngoài và đã lớn tuổi, nên cả nhà vẫn đang chưa dám nói sự việc này cho ông bà biết. Cả nhà chúng tôi, mấy hôm nay đứng ngồi không yên. Vì Vũ mồ côi cha mẹ, nên giờ chỉ còn biết trong cậy vào mấy bà cô này".

hồng sâm,linh chi, nhung hươu, đông trùng hạ thảo hàn quốc, yến sào khánh hòa

Cô Hoa lo lắng không biết làm cách nào để giải quyết ổn thỏa mọi chuyện.

"Tối ngày 7/4, chúng tôi tính sang nhà viếng bé Uy Nghi, thay mặt Vũ gửi lời xin lỗi đến gia đình, nhưng chưa dám sang vì sự việc vừa mới xảy ra, chúng tôi sợ phía nạn nhân vẫn còn chưa nguôi ngoai nên tôi có nhờ ông anh rể sang viếng trước" – Cô Hoa buồn rầu tâm sự.

Áp lực của dư luận và sự lên án mạnh mẽ của người dân thị trấn Liên Hương càng khiến cho người nhà của Vũ ngày càng căng thẳng. "Con dại cái mang. Thằng Vũ bồng bột gây ra chuyện, bậc cha chú như chúng tôi phải chịu một phần trách nhiệm" – cô Hằng nói.

hung thủ bắt cóc và giết bé trai 11 tuổi dã man

Cái chết của bé Uy Nghi thật sự gây phẫn nộ không chỉ cho gia đình mà cho toàn xã hội.

Theo dự tính, tuần sau anh trai và em gái của Vũ cũng các cô sẽ đến gia đình bé Uy Nghi để gửi lời xin lỗi và thỉnh cầu gia đình bé làm đơn bãi nại giúp Vũ được giảm hình phạt trong phiên tòa xét xử. "Tội lỗi của Vũ là khó tha thứ, chúng tôi hiểu điều đó. Mất đi người thân thật sự rất đau đớn, và vì sự đau đớn đó, chúng tôi thật sự rất sợ mất Vũ. Mong xã hội sẽ bớt khắt khe với Vũ để em nó có cơ hội làm lại cuộc đời" – cô Hoa nói mà lòng chua xót.

Theo Toàn Nguyễn / Trí Thức Trẻ

 

Viết bình luận